TÌM SẢN PHẨM
LỖI KHÔNG HOẠT ĐỘNG Ở MÁY IN CODE VÀ CÁCH XỬ LÝ
Trong quá trình sử dụng, sẽ có những lúc máy in code của bạn không hoạt động. Nếu bạn đang bối rối không biết nên xử lý như thế nào, hãy cùng GPSCO điểm qua những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục từng nguyên nhân nhé.
Cáp kết nối máy in với máy tính
Nhiều trường hợp dây cáp (USB, Ethernet, RS-232...) kết nối giữa máy in code và máy tính bị cắm sai cách hay bị lỏng, khiến cho máy không nhận được tín hiệu từ máy tính. Lúc này bạn chỉ cần rút dây cáp ra, cắm lại vào và thử khởi động máy thêm một lần nữa.
Máy in chưa ở trạng thái sẵn sàng (ready mode)
Nếu máy in không có bất cứ phản ứng gì, trước tiên hãy kiểm tra xem máy in có đang ở trạng thái sẵn sàng hay chưa. Hãy xem thử bạn có cắm phích cắm máy in vào ổ điện chưa, công tắc đã được bật chưa, dây USB đã kết nối chưa hay máy in có hiện đèn báo hiệu đang ở trạng thái “ sẵn sàng in” chưa.
Nếu bạn đã kiểm tra tất cả mọi thứ và đảm bảo máy in code được kết nối ổn định mà máy vẫn báo lỗi (đèn đỏ), hãy thử tham khảo cuốn hướng dẫn sử dụng máy hoặc liên hệ với đơn vị cung cấp máy để được tư vấn rõ ràng hơn.
Driver máy in bị cài sai cách hoặc bị lỗi thời
Đôi khi, do driver máy in cài đặt trong máy tính của bạn chưa được cập nhật nên máy in code không hoạt động. Bạn có thể nhận biết lỗi này bằng cách kiểm tra thử xem máy in có hiển thị dưới dạng “Unknown Device” trên máy tính hay không ? Nếu có thì bạn có thể thử cài đặt lại driver và thử in lại lần nữa.
Ngoài ra, nhiều trường hợp driver máy in bị lỗi cấu hình cũng dẫn đến việc máy in không hoạt động. Lúc này, bạn nên kiểm tra lại các thiết lập của driver sao cho chúng phù hợp với thông số bản in bạn mong muốn.
Chọn sai cổng giao tiếp máy in (Port)
Hãy kiểm tra xem thử cổng giao tiếp máy in được thiết lập trong phần properties có khớp với chuẩn cable kết nối hay không. Máy in code sẽ kết nối với máy tính thông qua cổng giao tiếp mà bạn thiết lập trong driver.
Dây cáp kết nối máy tính với máy in có nhiều loại, nếu bạn chọn cáp kết nối loại nào thì cần phải vào trong driver và thiết lập cổng giao tiếp tương ứng. Chỉ cần vào phần Devices and Printers trong Control Panel và click chuột phải vào biểu tượng máy in rồi chọn Printer Properties. Sau đó bạn chọn thẻ Port và chọn cổng giao tiếp phù hợp với máy in của bạn và click Apply. Để biết các cổng giao tiếp nào phù hợp với dây cáp kết nối máy tính của bạn, hãy tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng hoặc đội ngũ kỹ thuật.
Trên đây là 4 nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng máy in code không hoạt động. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về các lỗi khác của máy in code, bạn hãy liên hệ cho đội ngũ kỹ thuật của đơn vị cung ứng để được hỗ trợ.
GPSCO hiện đang cung cấp các dòng máy in code chất lượng được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài. Để biết thông tin chi tiết, quý khách hãy liên hệ với GPSCO qua số điện thoại: 0283368617/18/19 để được nhân viên hỗ trợ tư vấn.